0
O'HANA PRESCHOOL O'HANA PRESCHOOL

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

Toàn bộ chương trình học của O’Hana được biên soạn theo phương pháp tiếp cận Reggio Emilia – một phương pháp đầy sáng tạo và truyền cảm hứng trong giáo dục mầm non. O'Hana đã áp dụng thành công phương pháp tiếp cận Reggio Emilia trong hơn 15 năm qua. Tại O'Hana, chúng tôi luôn muốn các phụ huynh là những nhà thông thái, hiểu rõ phương pháp giáo dục của chúng tôi hướng các con tới điều gì. 

Sự ra đời của Reggio Emilia: phương pháp tiếp cận giáo dục sớm Reggio Emillia được đặt tên theo thị trấn Reggio Emilia ở tỉnh Emilia Romagna thuộc phía bắc của nước Ý. Tại Reggio Emilia, có 54 trường công lập đào tạo trẻ từ sơ sinh tới sáu tuổi. Và những trường này đều được miêu tả là những trường tốt nhất trên thế giới. Các trường học tại Reggio Emilia ra đời với một sáng kiến của các bậc làm cha mẹ. Họ liên kết với nhau và thành lập ra trường mầm non đầu tiên của thị trấn. Họ có tầm nhìn về ngôi trường mới nơi trẻ em được đối xử tôn trọng và các bậc phụ huynh sẽ là những người tích cực tham gia vào việc giáo dục con cái họ. Các bậc cha mẹ đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà giáo dục Loris Malaguzzi để thành lập ngôi trường phản ánh tầm nhìn của họ. Từ những ngôi trường đơn sơ đầu tiên đó, khuôn mẫu cho một mô hình giáo dục mới cho trẻ mầm non được hình thành.

Tại sao O'Hana lại chọn cho mình triết lý giáo dục Reggio Emilia?

Loris Malaguzzi cho rằng trẻ nhỏ thường có gắn kết sâu sắc với một nền văn hoá nhất định. Vì thế tại O’Hana, chúng tôi áp dụng phương pháp Reggio Emilia với thế mạnh chú trọng vào mối quan hệ xã hội, các hoạt động được tổ chức theo nhóm nhỏ để mọi trẻ đều có cơ hội tham gia, mọi ý kiến và suy nghĩ của trẻ đều được quan tâm và đánh giá cao. Giáo viên không phải là người truyền đạt kiến thức mà đóng vai trò là người lắng nghe và quan sát trẻ trong lớp học để khám phá ra điều làm trẻ thích thú. Các cô giáo sử dụng kiến thức này để lên kế hoạch cho các bài giảng, chuẩn bị giáo cụ và môi trường giảng dạy, đồng thời theo đuổi mục tiêu tăng cường sự đổi mới. Điều đó nghĩa là khi trẻ có sức ảnhC với lứa tuổi, đảm bảo những lợi ích tốt nhất dành cho trẻ. Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia đưa ra cách thức để giáo viên khai thác sự hiếu kỳ tự nhiên và khả năng sáng tạo bằng việc thúc đẩy các con tham gia những hoạt động chúng yêu thích. Phương pháp này cũng khuyến khích trẻ truyền đạt những kiến thức chúng mới khám phá được và sự hiểu biết của chúng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, và thường cho ra những kết quả khá sáng tạo. Thay vì nhìn thấy những đứa trẻ như những con tàu rỗng cần được phủ đầy thông tin, các giáo viên của Reggio Emilia xem các con như những con tàu đầy đủ tiềm năng, mạnh mẽ, và khả năng xây dựng những triết lý riêng cho mình. Ở O'Hana, chúng tôi coi trọng quá trình học tập của trẻ hơn là kết quả. Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia thể hiện rõ mối liên hệ chặt chẽ giữa trường học và cộng đồng để từ đó mang đến một chương trình hoàn hảo.