0
OHANA OHANA

SỨC KHOẺ & THỂ CHẤT

Chương trình sức khoẻ và thể chất của trường O’Hana được thực hiện theo giáo trình FMS (Fundamental Movement Skills) không những giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động thô mà còn hình thành trong trẻ nhận thức về không gian. 

Các bộ môn thể thao như bơi lội, múa, võ và các trò chơi mang tính vận động cũng được đưa vào chương trình học hàng tuần. Mỗi hoạt động đều được hướng dẫn bởi các giáo viên chuyên môn.

Mục đích của chúng tôi là giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc theo đuổi lối sống lành mạnh và có ý thức rèn luyện trong cuộc sống, mang lại nền tảng sức khỏe cho tương lai. 

            

 

NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP

Trẻ nhỏ thường giao tiếp bằng cử chỉ, hình tượng và biểu cảm vì thế ngôn ngữ và nghệ thuật giao tiếp là lĩnh vực vô cùng quan trọng trong sự phát triển của trẻ và cũng là  mục tiêu trọng tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi tại O’Hana. Đó là lý do tại sao chúng tôi áp dụng phương pháp Reggio Emilia. Theo đó, giáo viên và trẻ cùng nhau khám phá những ý tưởng mới. Chúng tôi nuôi dưỡng và đánh giá cao suy nghĩ của trẻ cũng như cách chúng thể hiện ý tưởng trong mọi khoảnh khắc, mọi hành động. Chúng tôi khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để khám phá và thể hiện những điều mình học được.

"Mỗi đứa trẻ một ngôn ngữ và trẻ có hàng trăm cách suy nghĩ, khám phá và học hỏi khác nhau" - Đây là giá trị nổi bật nhất của phương pháp Reggio Emilia.

Việc áp dụng chương trình song ngữ (Anh - Việt) cũng được áp dụng cho trẻ từ 24 tháng. Ngoài những tiết học tiếng anh với giáo viên bản ngữ, toàn bộ thời gian tại trường trẻ cũng sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ chính giao tiếp với cô giáo.

 

TOÁN HỌC VÀ KHOA HỌC

Toán học và khoa học được tích hợp vào mọi hoạt động. Chúng tôi tạo ra tình huống thực để trẻ phát triển tư duy toán học. Các đề tài toán học được chúng tôi soạn thảo riêng cho từng lứa tuổi và được thực hiện trong suốt năm học. Chúng tôi muốn trẻ nhận biết và khám phá kích thước trong thế giới của chúng. Trong khi chơi, chúng không hề biết một khái niệm toán học bắt đầu từ khi nào cũng như một ý tưởng khoa học kết thúc ở đâu. Trẻ luôn bận rộn với việc giải quyết vấn đề và kết nối các ý tưởng với nhau.

Thay vì dùng bút và giấy, trẻ sẽ say mê tìm kiếm khuôn mẫu, vận dụng tư duy để so sánh số lượng, sắp xếp không gian và vật lộn với những tình huống thực như làm sao để giữ thăng bằng cho một toà nhà cao tầng hay có cách gì để chia đều bánh cho các bạn. Chúng tôi tiếp cận với toán học và khoa học một cách tự nhiên và trẻ hoàn toàn chủ động trong việc khám phá và và thu thập dữ liệu bằng giác quan và kỹ năng của mình. Trẻ có thể học cách đếm một cách dễ dàng nhưng học cách giải quyết vấn đề là một quá trình cả đời vì thế hãy cùng chúng tôi bắt đầu ngay hôm nay.

 

 

 

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Chương trình công nghệ thông tin được được thực hiện theo giáo trình của Hiệp hội giáo dục mầm non Hoa Kỳ (NAEYC) và áp dụng cho lứa tuổi mẫu giáo lớn. Các phần mềm công nghệ mà chúng tôi sử dụng luôn đáp ứng yếu tố tương tác, thúc đẩy thảo luận, trao đổi và nhất thiết phải có nội dung liên quan đến chủ đề mà trẻ đang tìm hiểu.

Những phần mềm này cho phép trẻ thực hiện những phép nhân hình dạng (toán học) với sự phức tạp và chính xác cao, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giải quyết vấn đề (xã hội).

Chúng tôi cũng sử dụng một số công cụ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, tư duy logic - toán học, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tự chủ và kỹ năng xã hội.

 

 

KHÁM PHÁ THẾ GIỚI

 

 

Tại O’Hana, trẻ được học cách quan tâm đến môi trường thông qua những chủ đề được biên soạn với những tiêu chí riêng nhằm giúp trẻ hiểu về thế giới và vị trị của mình trong đó.

Việc tăng cường gắn kết với thế giới tự nhiên dần dần sẽ hình thành trong mỗi trẻ tình yêu với thiên nhiên, đồng thời giúp trẻ học để trở thành người chăm sóc và nuôi dưỡng cho trái đất của chúng ta. Vì thế, những chuyến tham quan, dã ngoại chính là một phần không thể thiếu trong chương trình học của chúng tôi. Thông qua những chuyến đi, trẻ có thể quan sát cảnh vật và con người trong môi trường xã hội. Đây là những trải nghiệm thực tế giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và các kỹ năng giải quyết vấn đề.

 

ÂM NHẠC & NGHỆ THUẬT

 

Trẻ nhỏ thường giao tiếp bằng cử chỉ, hình tượng và biểu cảm. Vì thế, giao tiếp thông qua nghệ thuật chính là ngôn ngữ hoàn hảo nhất để trẻ thể hiện cảm xúc và những điều mà mình khám phá được trong cuộc sống hàng ngày.

Chương trình âm nhạc của O'Hana chú trọng vào các hoạt động hát, múa, biểu diễn và sử dụng một số nhạc cụ đơn giản. Giáo trình âm nhạc của trường sử dụng tuyển tập The Wiggles, Sharon, Lois & Bram và Raffi. Ngoài ra, chúng tôi còn sử dụng chương trình học hát của trường Oxford như Tiny Talk Kindergarten series của Carolyn Graham.

Để tăng cường sự tự tin cho trẻ, nhà trường tạo mọi cơ hội để các cháu thể hiện mình thông qua các buổi biểu diễn hàng tuần. Ngoài ra các buổi biểu diễn vào dịp Trung thu, Noel, Tết và kết thúc năm học cũng được tổ chức định kỳ. Có thể nói, đây là sự phản ánh chính xác và rõ rệt nhất về thành quả cũng như sự phát triển của các bé trong suốt quá trình học tập.

 

 

MỸ THUẬT THỊ GIÁC

 

 

 

 

Mỹ thuật không đơn thuần là môn học nghệ thuật mà còn là cách để trẻ biểu đạt ngôn ngữ và cách nhìn nhận về thế giới xung quanh thông qua hình ảnh. Tại O'Hana, chúng tôi luôn nỗ lực tìm mọi cách mới mẻ để trẻ thể hiện ý tưởng và suy nghĩ của mình. Một trong những ưu thế của phương pháp Reggio Emilia là lưu giữ lại những gì trẻ nghĩ và nhìn nhận về thế giới xung quanh, chúng tôi có thể biết rằng trẻ học được những gì và đánh giá cao quá trình học hỏi đó.

Tại O'Hana, mỗi đứa trẻ là một nghệ sỹ nhí, khắp nơi quanh trường đều đầy ắp những tác phẩm của trẻ được làm từ mọi chất liệu. Chúng tôi coi trọng sự sáng tạo đó và dùng mỹ thuật làm phương tiện để khuyến khích trẻ giao tiếp. Nhiệm vụ của chúng tôi là hướng dẫn phương pháp và cho trẻ mọi công cụ để thể hiện ý tưởng. Thông qua tác phẩm của trẻ,  chúng tôi biết rằng trẻ đã học được những gì và rất vui được chia sẻ với quý vị về những thành quả đó.

 

KỸ NĂNG XÃ HỘI

Các mốc phát triển về mặt tình cảm xã hội thường khó nhận thấy hơn các biểu hiện về sự phát triển thể chất . Vì vậy, chương trình giáo dục tình cảm xã hội của O'Hana chú trọng giúp trẻ hình thành sự tự nhận thức và tự chủ.

Mục tiêu cơ bản trong lĩnh vực giáo dục năng lực xã hội của chúng tôi là giúp trẻ cảm thấy tốt về bản thân và tốt với người khác.

Chúng tôi đưa vào lịch học hàng ngày những hoạt động mà qua đó trẻ thấy được giá trị của sự hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ. Chúng tôi khuyến khích trẻ giải quyết vấn đề theo cách tích cực, giúp trẻ biết bình tĩnh khi đối mặt với khó khăn và tìm cách tốt nhất để giải quyết khi xảy ra xung đột.